DỊCH VỤ THAY ĐỔI VỐN ĐIỀU LỆ

Thay đổi vốn điều lệ của công ty là nhu cầu chính đáng của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh không ngoài mục đích tạo thuận lợi hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Việc thay đổi vốn điều lệ yêu cầu doanh nghiệp cần phải nắm rõ ràng ngành nghề của bên mình như nào, mức vốn điều lệ quy định là bao nhiêu và tại sao doanh nghiệp cần thực hiện thay đổi. Trên thực tế, việc thay đổi vốn điều lệ không hề đơn giản. Cho nên doanh nghiệp cần cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện thay đổi và phải lựa chọn một công ty cung cấp dịch vụ thay đổi vốn điều lệ uy tín.

dich-vu-thay-doi-von dieu-le

Vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản do các thành viên đã góp hoặc cam kết đóng góp khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh, hoặc là tổng giá trị mệnh giá cổ phần đã bán hoặc đã được đăng ký mua khi thành lập doanh nghiệp đối với công ty cổ phần.

Thành viên/ cổ đông/ chủ doanh nghiệp phải góp đủ vốn điều lệ trong vòng 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Việc thay đổi vốn điều lệ dẫn theo việc thay đổi thuế môn bài phải đóng, nên doanh nghiệp cần kê khai lại trong năm tài chính tiếp theo.

Các thành viên/ cổ đông/ chủ sở hữu mới nên thận trọng trước khi chuyển nhượng vốn, nhiều trường hợp nên cần có quyết toán thuế đến trước thời điểm chuyển nhượng để đảm bảo không có các sai sót trọng yếu về Thuế, cũng như tình trạng nợ đọng thuế sau này.

Thủ tục thực hiện dịch vụ thay đổi vốn điều lệ công ty:

Nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký Doanh nghiệp thuộc Sở Kế Hoạch Đầu Tư

Thời hạn giải quyết: 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. (Công ty VINASECOM có thể rút ngắn thời gian làm giấy phép nhanh nhất theo yêu cầu của quý khách hàng)

Kết quả:

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới (nếu là Cty TNHH, Doanh nghiệp tư nhân); Danh sách cổ đông (nếu là Công ty Cổ phần) nếu hồ sơ hợp lệ;

Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ

Dịch vụ thay đổi vốn điều lệ tại Công ty VINASECOM bao gồm:

  1. Tư vấn các quy định của pháp luật về vốn điều lệ doanh nghiệp:

–  Tư vấn về việc đặt mức vốn điều lệ phù hợp với quy mô, hình thức, ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp;

–  Tư vấn về cách thức, hình thức tăng, giảm vốn điều lệ của doanh nghiệp, mức tăng vốn (các thành viên, cổ đông góp thêm vốn, huy động người ngoài góp thêm vốn thông qua các kênh huy động vốn hoặc tăng vốn do giá trình tài sản của doanh nghiệp tăng lên) và những vấn đề pháp lý liên quan đến việc tăng, giảm vốn điều lệ

– Tư vấn các vấn đề về thuế thu nhập cá nhân liên quan đến việc tăng vốn điều lệ thông qua hình thức tăng vốn thông qua hình thức tăng giá trị tài sản của doanh nghiệp.

– Tư vấn việc gửi thông báo thay đổi trụ sở tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

  1. Hoàn thiện hồ sơ thay đổi vốn điều lệ Doanh nghiệp:

Biên bản họp về việc thay đổi vốn điều lệ

Quyết định về việc thay đổi vốn điều lệ;

Thông báo thay đổi vốn điều lệ;

Thông báo lập sổ đăng ký thành viên/cổ đông (đối với trường hợp thay đổi lần đầu);

Giấy ủy quyền;

Các giấy tờ khác có liên quan.

  1. Đại diện thực hiện các thủ tục:

Tiến hành nộp hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;

Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết qủa hồ sơ đã nộp;

Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;

Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký khắc lại dấu và liên hệ khắc dấu cho Doanh nghiệp tại Cơ quan Công an có thẩm quyền (nếu thay đổi dẫn đến việc thay đổi con dấu);

Nhận giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu và Dấu Công ty;

  1. Cam kết sau dịch vụ thay đổi vốn điều lệ:

Tư vấn soạn thảo hồ sơ pháp lý cho Doanh nghiệp phù hợp với nội dung thay đổi;

Cung cấp văn bản pháp luật có liên quan theo yêu cầu;

Tư vấn miễn phí sau 01 năm thành lập

Tại sao bạn nên chọn dịch vụ thay đổi vốn điều lệ tại VINASECOM:

  • Chúng tôi có đội ngũ Luật sư, chuyên viên giàu kinh nghiệm, nhưng không thiếu đi sức trẻ và sự nhiệt huyết trong công việc
  • Chúng tôi có hệ thống dữ liệu về kỹ thuật đảm bảo mọi yêu cầu dù là khắt khe nhất mà khách hàng đặt ra
  • Chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu dù là nhỏ nhất
  • Chúng tôi có đội ngũ công tác viên chuyên nghiệp, nhiệt tình đảm bảo cho việc luân chuyển hồ sơ tới tận tay khách hàng, khi đó bạn không phải đi lại, không phải chờ đợi
  • Chúng tôi hỗ trợ liên tục 24/7 – tăng giá trị, tạo niềm tin.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất!

thong tin lien he

Bình luận bằng tài khoản Facebook